Dự án Vinhomes Smart City Tây Mỗ - Đại Mỗ

Tin tức

Băn khoăn màu “hợp phong thủy” cho căn bếp nhà mình, bạn nên đọc bài viết này


Trong căn nhà, phòng bếp luôn là nơi cả gia đình quây quần bên nhau và thưởng thức những món ngon tuyệt vời. Do đó, bên cạnh ý nghĩa về mặt phong thủy, màu sắc trong phòng bếp còn truyền tải những mong muốn cụ thể của chủ nhân căn hộ ( biệt thự).

Để chọn được màu sắc hợp lý cho căn bếp, bạn cần lưu ý trước một số yếu tố căn bản sau đây:
•    Mệnh của chủ nhà là gì? Màu sắc tương sinh/ tương khắc với mệnh là gì?
•    Cân nhắc hướng của bếp để có cách xử lý phù hợp
•    Sử dụng các màu phối hợp, hài hòa với tổng thể căn nhà để tạo hiệu ứng thị giác và phong thủy tốt nhất
Một số gợi ý về màu sắc “hợp phong thủy” dưới đây sẽ giúp chủ nhân căn hộ/ biệt thự lựa chọn được màu sắc phù hợp.

1.    Màu trắng cho căn bếp nhẹ nhàng

Màu trắng đứng đầu danh sách màu “ hợp phong thủy” cho căn bếp bởi nó được chọn lựa bởi rất nhiều khách hàng. Hơn thế, thông thường, chủ nhân một căn hộ sẽ kết hợp màu trắng với các màu khác chứ không sử dụng đơn độc một màu trắng duy nhất.

Màu bếp phong thủy-1 
Một căn bếp với tông màu trắng chủ đạo sẽ tạo sự sạch sẽ và rộng rãi

Màu trắng là màu tượng trưng cho sự tinh khiết. Màu sắc này tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, dịu nhẹ và dễ phối kết hợp với các màu sắc khác. Màu trắng rất dễ phối hợp với các màu khác. Chủ nhân căn nhà nên chọn các màu tông ấm kết hợp với màu trắng để cân bằng “cảm giác lạnh lẽo” của màu trắng.

2.    Màu xanh lá cây cho căn bếp tươi mới

Với chủ nhà yêu thích sự tươi mới, màu xanh lá cây là lựa chọn hoàn hảo. Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự sinh sôi, phát triển, tạo cảm giác nhẹ nhàng với mắt người nhìn.

màu bếp phong thủy-2 
Căn bếp màu xanh lá mát lành, tươi mới. thân thiện

3.    Màu xanh da trời cho căn bếp yên bình

Theo một số chuyên gia về dinh dưỡng, nếu bạn đang gặp vấn đề về cân nặng, một căn bếp với tông màu xanh da trời sẽ hỗ trợ đáng kể cho quá trình giảm cân của bạn. Nghe có vẻ khó tin, tuy nhiên, là màu sắc của sự tịnh tâm, yên tĩnh, màu xanh này có tác dụng kiềm chế cơn đói, giảm cảm giác thèm ăn. 

màu bếp phong thủy-3 
Không gian yên bình cho những người có vấn đề về cân nặng

Đây vừa là ưu điểm và cũng là nhược điểm của màu sắc này. Nếu sử dụng quá nhiều màu xanh da trời, vị ngon của đồ ăn sẽ bị giảm đi đáng kể. Bạn hãy cân nhắc điều chỉnh sao cho hợp lý nhé.

4.    Màu nâu cho sự ổn định, no ấm

Về mặt phong thủy, căn bếp được trang trí bởi màu nâu sẽ tạo cảm giác về sức mạnh và ổn định. Nhiều cá nhân giàu sang đã lựa chọn màu này cho căn bếp để thể hiện sự sung túc, no ấm, và sang trọng cho căn nhà của họ.

 màu bếp phong thủy-4
Màu nâu cho sự ổn đinh, sung túc. Màu sắc khá phổ biến

5. Màu vàng cho sự sung túc

Màu vàng là một gam màu nóng. Khi sử dụng màu vàng, ấn tượng thị giác của người nhìn sẽ là vui vẻ, sinh sôi, và sung túc, đầy đủ. Một gam màu nóng sẽ tạo cảm giác gần gũi khi cả gia đình sum vầy bên mâm cơm, giúp bầu không khí trở nên ấm cúng hơn.


màu bếp phong thủy-5

Sự phối hợp với màu vàng chanh nhẹ sẽ làm nổi bật căn bếp hơn.

Tuy vậy, màu vàng cũng nên được phối tone với các màu sắc khác. Màu vàng họa tiết vân gỗ là lựa chọn tốt nhất. Màu vàng nếu sử dụng quá sẽ tạo cảm giác nóng bức. Do bếp là hỏa và màu vàng quá mức, hỏa sinh hỏa, không tốt cho phong thủy căn bếp nói riêng và căn nhà nói chung.
Bên cạnh các màu trên đây, chủ nhân cũng có thể tham khảo một số màu khác như đỏ, tím, cam… Tuy nhiên, những màu này ít được sử dụng trong căn bếp và khi sử dụng cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh gây tác dụng thị giác quá mạnh hoặc ảnh hưởng đến tổng thể phong thủy căn nhà.

=========================

TÂN HOÀNG – ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE MATRIX ONE MỄ TRÌ

Email: [email protected]
Hotline: 0982 33 44 88
website: https://thematrixone.org/

Hướng bếp cũng quan trọng chẳng kém hướng nhà, chọn sao cho hợp lý?
11/01/2020
Tương tự như khi mua nhà, chủ nhà thường quan tâm đến hướng căn nhà, với khu vực bếp, nhiều khách hàng cũng rất quan tâm đến hướng.
Chi tiết
Báo giá căn hộ The Matrix One
18/09/2019
The Matrix One Mễ trì là dự án đẳng cấp bậc nhất phía tây Hà Nội được phát triển bởi chủ đầu tư MIK Group dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 11 tới. Ngay từ thời điểm này báo giá căn hộ The Matrix One nhận được sự quan tâm hàng đầu của khách hàng.
Chi tiết
Tiện ích The Matrix One Lê Quang Đạo
18/09/2019
The Matrix One được coi như một “Đô thị xanh thu nhỏ” mang tới cho người dân thủ đô một chuẩn mực sống mới “Sống hưởng thụ”.
Chi tiết
Vị trí The Matrix One
18/09/2019
The Matrix One với thế mạnh vị trí trọng điểm tại Nam Từ Liêm, sẽ là chọn lựa tối ưu nhất dành cho quý khách hàng muốn ở gần trung tâm Hà Nội và là nguồn lợi nhuận hấp dẫn nếu muốn đầu tư phát triển trong tương lai gần.
Chi tiết

0982 33 44 88

ĐẶT MUA