BẠN CẦN TÌM THÔNG TIN GÌ?

Tin thị trường

Biệt thự tại Tam Đảo được đăng lên Archdaily (Mỹ)

Công trình vừa xuất hiện trên chuyên trang kiến trúc nổi tiếng Archdaily (Mỹ) mới đây là biệt thự nghỉ dưỡng nằm trong một thung lũng dưới chân núi thuộc thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Công trình được thiết kế "khối chồng khối" độc đáo với nhiều khoảng hở giúp gia chủ ngồi trong nhà vẫn thoải mái ngắm trọn cảnh quan bên ngoài.

Công trình vừa xuất hiện trên chuyên trang kiến trúc nổi tiếng Archdaily (Mỹ) mới đây là biệt thự nghỉ dưỡng nằm trong một thung lũng dưới chân núi thuộc thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

biet-thu-tam-dao

Mặt chính của biệt thự có dáng vẻ khác lạ và đặc biệt

Mặt chính của ngôi nhà nhìn về vách núi hướng Đông đón bình minh, mặt sau mở rộng về thung lũng sân golf hướng Tây ngắm hoàng hôn. Nhờ thế gia chủ có thể cảm nhận sự thay đổi về thời gian mỗi ngày cũng như bao trọn tầm nhìn ra cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp bên ngoài.

biet-thu-tam-dao-2

Biệt thự được thiết kế 3 tầng dọc theo sườn đồi

Biệt thự có 3 tầng, thiết kế thấp dần về phía thung lũng với kiến trúc đơn giản gồm 3 khối hộp vuông vắn đặt chồng lên nhau.

biet-thu-tam-dao-3

Nhìn từ dưới lên tạo cảm giác như một tác phẩm nghệ thuật

Tầng trệt và tầng hầm có diện tích 169m2. Riêng tầng 2 rộng tới 484m2.

biet-thu-tam-dao-4

Cổng vào của biệt thự

Lối vào nhà thiết kế từ phía chân núi.

biet-thu-tam-dao-5

Bậc thang phía ngoài cũng được tận dụng để trồng rau

Các bậc thang được đục lỗ để giảm nhịp, tránh cảm giác quá dài và tạo tầm nhìn thẳng đứng.

biet-thu-tam-dao-6

Góc nhìn trực diện phía mặt ngoài biệt thự

Tầng hầm gồm 2 phòng ngủ có tầm nhìn ra thung lũng, khu vực quầy bar và hầm rượu. Từ không gian này có thể ngắm trọn cảnh hoàng hôn và nhìn đàn cá bơi qua bể lớn.

biet-thu-tam-dao-7

Không gian tầng trệt của biệt thự để thông thoáng, ít nội thất

Tầng trệt gồm phòng khách và khu vực bếp chính liên thông với khu BBQ ngoài trời. Đây cũng là không gian để thư giãn, uống trà và cảm nhận những khoảnh khắc thay đổi của thời tiết, cảnh vật, thời gian trong ngày.

biet-thu-tam-dao-8

Bậc thang cũng được thiết kế phong cách nhẹ nhàng, phóng khoáng.

Đội ngũ kiến trúc sư thiết kế sảnh chính ở tầng trệt phía trước và sau, liên thông với sân giữa để ngôi nhà không che mất cảnh quan thung lũng, hạn chế tầm nhìn của mọi người khi đi từ ngoài đường chính.

biet-thu-tam-dao-9

Ao cá nằm ở tầng trệt của biệt thự

Giữa tầng trệt là khoảng trống 6,5m x 6,5m được bố trí làm ao cá, bao quanh là sân rộng. Lối thiết kế này vừa tạo cảnh quan đẹp mắt, vừa góp phần điều hòa vi khí hậu giúp căn nhà luôn thoáng đãng, mát mẻ và đảm bảo được nhìn ra hướng nào cũng có màu xanh của cây cối, thiên nhiên.

biet-thu-tam-dao-10

biet-thu-tam-dao-11

Góc nhìn từ tầng 2 xuống tầng trệt



Tầng 2 bố trí phòng ngủ chính và 3 phòng ngủ khác.

biet-thu-tam-dao-12

Biệt thự có nhiều góc sinh hoạt chung cho hội, nhóm

Các ô trống và đặc được thiết kế đan xen nhau xuyên suốt căn nhà để thông gió và lấy thêm ánh sáng tự nhiên vào mọi ngóc ngách.

biet-thu-tam-dao-13

Màu sắc trong biệt thự đa phần là màu trắng và màu của gỗ tạo cảm giác hài hòa, nhẹ nhàng hơn cho người sử dụng

Các góc nhìn xuyên qua nhiều lớp khoảng trống tạo cảm giác về một không gian có chiều sâu.

biet-thu-tam-dao-14

Tầng thượng sở hữu tầm view rộng lớn ra sân Golf Tam Đảo

Tầng thượng là khu vực cắm trại, nơi mọi người có thể trải nghiệm sương sớm mỗi sáng.


Bài viết khác

Website mua bán nhà đất uy tín

Nhà đất Hà Nội đang là điểm sốt trong thời gian vài năm gần đây khuyến giá cả tăng lên nhanh chóng, khiến bạn đưa ra quyết định gặp nhiều khó khăn. Để có thể lựa chọn cho mình một căn nhà phù hợp cho cả gia đình giá cả hợp lý là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Tìm hiểu về căn hộ De La Sol – Nơi tôn vinh sự đẳng cấp 

Tìm hiểu “từ A đến Z” về căn hộ De La Sol, dự án De La Sol, chung cư De La Sol… nơi mà bạn có thể tận hưởng sự tiện nghi tuyệt đối.

Chủ đầu tư dự án Thủ Thiêm Zeit River uy tín như thế nào?

Là một trong những cái tên nổi bật trên thị trường bất động sản tại quận 2, Thủ Thiêm Zeit River đang lọt vào “tầm ngắm” của rất nhiều nhà đầu tư. Một trong những cái tên đứng đằng sau sự thành công của căn hộ quận 2 này không thể không nhắc tới chủ đầu tư. Vậy đơn vị đầu tư và phát triển dự án Thủ Thiêm Xi là ai? Tiềm lực như thế nào?

Vinhomes Ocean Park 3 thống trị thị trường Hưng Yên

Là dự án tâm huyết do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư, Vinhomes Ocean Park 3 sở hữu nhiều thế mạnh nổi trội, nhanh chóng tạo nên làn sóng đầu tư - an cư mới cho thị trường bất động sản tại Hưng Yên. Dự án là khu đô thị hạng sang chuẩn 5 sao, chính thức thống trị, giành vị thế độc tôn trên đấu trường bất động sản tỉnh Hưng Yên.