BẠN CẦN TÌM THÔNG TIN GÌ?

Tin Tức

Cập nhật thông tin mới nhất về Bất động sản Hòa Lạc

Hòa Lạc - khu vực ngoại ô của thủ đô Hà Nội, là khu vực rất triển vọng trong lĩnh vực bất động sản. Với kế hoạch phát triển hướng tới việc xây dựng thành một khu đô thị công nghệ tiên tiến, nơi quy tụ nhiều cơ quan chuyên ngành và trường đại học, Hòa Lạc đang hướng đến những tiền năng lớn trong tương lai.

 

Tổng quan quy hoạch khu Hòa Lạc

Ngày 18/05/2020 Hòa Lạc đã được phê duyệt từ Thủ tướng chính phủ, mở ra một chương mới cho Hòa Lạc khi trở thành một trong năm khu đô thị vệ sinh của Hà Nội. Từ đó, thành phố vệ tinh Hòa Lạc đã được hướng tới mục tiêu phát triển thành một trung tâm công nghệ cao, đầy tiềm năng, với tầm nhìn xa hơn là “Thung lũng Silicon của Việt Nam” trong tương lai. 

Hòa Lạc nằm trong phạm vi hành chính của các huyện Quốc Oai, Thạch Thất và thị xã Sơn Tây, Hòa Lạc nằm trong quy hoạch của thành phố Hà Nội. Diện tích toàn khu là 17.274ha, được phân thành 7 khu chức năng chính như sau:

  • Khu vực Đại học Quốc gia Hà Nội (khu HL1)
  • Khu vực Khu công nghệ cao (khu HL2)
  • Khu vực Đô thị sinh thái (khu HL3, HL4, HL5)
  • Khu vực đô thị Phú Cát - Hòa Lạc (khu HL6)
  • Khu vực sân bay Hòa Lạc (khu NN1)
  • Khu vực nông nghiệp (thuộc vành đai xung quanh nội đô bao gồm khu NN2, NN3, NN4, NN5)
  • Khu vực Viên Nam (vùng ngoại thị - khu ST)

Theo dự kiến quy hoạch đến năm 2030, dân số của thành phố vệ tinh Hòa Lạc sẽ phân bố như sau: khoảng 97.000 người sống tại nội thị và khoảng 53.000 người sống tại ngoại thị, tỷ lệ dân số đô thị sẽ đạt khoảng 64%. Vào năm 2030, dự kiến dân số đô thị Hòa Lạc sẽ đạt khoảng 600.000 người, trong đó có khoảng 510.000 người sống tại nội thị và khoảng 90.000 người sống tại ngoại thị, tỷ lệ dân số đô thị dự kiến tăng lên khoảng 85%.

Với quy hoạch và định hướng phát triển rõ ràng, Hòa Lạc ngay lập tức thu hút một lượng lớn vốn đầu tư cả trong và ngoài nước. Cho đến thời điểm hiện tại, Hòa Lạc đã thu hút hơn 90 dự án đầu tư trong nước và 14 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đạt số tiền khổng lồ lên tới 99.078 tỷ đồng. Số liệu này thể hiện một sự phát triển khả quan cho giai đoạn ban đầu của Hòa Lạc. 

Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Khu Công nghệ cao Hòa Lạc được chia thành hai khu vực với các chức năng riêng biệt. Khu Công nghệ cao Hòa Lạc 1 tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực công  nghệ cao như viễn thông, điện tử, sinh học và năng lượng mới.Khu Công nghệ cao Hòa Lạc 1 nằm trên diện tích rộng 1.350ha và đã được đầu tư 450 triệu USD từ nguồn vố ODA của Nhật Bản và chính phủ Việt Nam.

 Khu Công nghệ cao Hòa Lạc 1 thu hút được sự quan tâm của nhiều tập đoàn lớn trong ngành công nghệ và viễn thông như FPT, Vingroup, Viettel, VNPT và Nidec. Hạ tầng khu công nghệ cao Hòa Lạc 1 đã được hoàn thiện. Trong khi đó, khu Công nghệ cao Hòa Lạc 2 được dành cho các nhà máy như nhà máy in tiền quốc gia, nhà máy phích nước Rạng Đông, nhà máy Phenikaa và những dự án tương tự.

Ngoài ra khu Công nghệ cao Hòa Lạc còn tập trung xây dựng nhiều nhà máy công nghiệp tại khi Công nghiệp đô thị mới Bắc Phú Cát. Các tập đoàn như Phenikaa, nhà máy in tiền quốc gia và nhiều dự án khác đang trong quá trình xây dựng. Gần đây, đã có 6 dự án mới được quyết định đầu tư và giao đất tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc bao gồm:

  • Trung tâm Công nghệ cao Mobiphone tại Hà Nội
  • Tổ hợp nghiên cứu và đổi mới sáng tạo của CMC
  • Trung tâm kỹ thuật hỗ trợ phát triển công nghiệp khu vực phía Bắc GĐ1
  • Nhà máy sản xuất và nghiên cứu dược phẩm Phenikaa
  • Nhà máy dược phẩm ECO CNC
  • Trung tâm nghiên cứu, phát triển và sản xuất dược phẩm công nghệ cao Đồng Nhân Đường, tuân thủ tiêu chuẩn GMP - WHO

Các hạng mục chính tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc: 

Khu phần mềm: Diện tích 55.93ha nằm tại khu bán đảo và bao quanh hồ Tân Xã. Khu này là nơi các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh phần mềm hoạt động, cung cấp các dịch vụ liên quan đến công nghệ thông tin.

Khu Nghiên cứu và triển khai: Diện tích 263.15ha nằm phía trên khu công nghiệp công nghệ cao và bao quanh khu phần mềm. Khu này tập trung các cơ sở nghiên cứu và phát triển, hỗ trợ nghiên cứu phát triển, đào tạo và thu hút chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ cao.

Khu Giáo dục và đào tạo: Diện tích 123.53ha nằm phía Bắc khu và bên cạnh đường quốc lộ 21. Khu này tập trung các trường đại học, cơ sở đào tạo và nâng cao năng lực chuyên môn và tay nghề.

Khu Công nghiệp công nghệ cao: Diện tích 391.01ha, nằm phía Nam của khu. Khu này là nơi tập trung các nhà máy sản xuất sản phẩm công nghệ cao và kho ngoại quan. 

Khu Trung tâm: Diện tích 43.14ha là nơi tập trung các công trình và dịch vụ công cộng cho khu CNC Hòa Ljac, bao gồm tòa nhà hành chính, văn phòng làm việc, trung tâm hội nghị, trung tâm thông tin, trung tâm trưng bày sản phẩm, bảo tàng, ngân hàng, khách sạn, nhà hàng và nhiều tiện ích khác. 

Khu Hỗn hợp: Diện tích 80.12ha là khu dịch vụ đa chức năng, cung cấp đầy đủ hạ tầng xã hội bao gồm nhà ở chất lượng cao, các dịch vụ dân sinh, kinh doanh.

Tổ hợp tiện ích 

Tổ hợp tiện ích tại khu vực Hòa Lạc bao gồm Tổ hợp Y tế, tổ hợp Giáo dục và tổ hợp Đô thị. 

Tổ hợp Y tế Hòa Lạc:

Tổ hợp Y tế Hòa Lạc được quy hoạch trên diện tích đất rộng 200ha và gồm 5 bệnh viện cấp Trung Ương bao gồm:

  • Bệnh viện Nhi Trung Ương
  • Bệnh viện Phụ sản Trung Ương
  • Bệnh viện Huyết học Trung Ương
  • Bệnh viện Mắt Trung Ương
  • Bệnh viện Răng hàm mặt Trung Ương

Tổ hợp này có vị trí chiến lược với các phía Đông, Tây, Bắc và Nam giáp với các tuyến đường quy hoạch. Nó được quy hoạch để phục vụ chức năng chính là dịch vụ y tê cao cấp, sử dụng trang thiết bị kỹ thuật tiên tiến. Tổ hợp cũng hỗ trợ liên thông kỹ thuật,hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực kinh tế. 

Tổ hợp Giáo dục Hòa Lạc:

Tổ hợp Giáo dục Hòa Lạc còn được gọi là tổ hợp Đại học Quốc Gia Hà Nội được quy hoạch trên diện tích 1.137ha với dân số dự kiến lên đến 90.000 người. Tổ hợp này bAO GỒM 9 trường đại học, 8 viện và 13 trung tâm, cùng với các trường THPT và đơn vị phục vụ chức năng khác. Các phân khu đại học Quốc Gia bao gồm khu trung tâm, khu các khoa và trường học, khu ký túc xá sinh viên, khu nhà ở công vụ, khu viện và trung tâm nghiên cứu, khu đất cây xanh, khu trung tâm thể dục thể thao và các khu khác.

Hiện đã có hai trường đại học hoàn thiện trong tổ hợp này là Đại học FPT và Đại học Quốc gia Hà Nội, đáp ứng tiêu chuẩn học tập cho sinh viên cả nước và quốc tế.

Tổ hợp Đô thị Hòa Lạc:

Khu đô thị sinh thái Hòa Lạc có quy mô diện tích đất 3.400ha và dự kiến dân số sẽ lên đến 263.000 người. Đây là khu đô thị được đầu tư bởi nhiều công ty lớn trong lĩnh vực Bất động sản như Gelexmico, Vinaconex, Nam Cường, Xuân Cầu, Posco E&C và nhiều công ty khác. Tổ hợp đô thị này hứa hẹn mang đến những sản phẩm bất động sản chất lượng để đáp ứng nhu cầu về an cư của mọi cư dân sinh sống ở Hà Nội.

Khu đô thị Hòa Lạc được quy hoạch với mục tiêu phát triển thành khu đô thị sinh thái, với các công trình nhà ở thấp tầng kết hợp với các tiện ích như trung tâm thương mại, trung tâm thể dục thể thao, triển lãm và hạ tầng kỹ thuật. Đã có hai khu đô thị quy mô được xây dựng và đi vào hoạt động, bao gồm khu đô thị Xanh Villa và Phú Cát CIty, cả hai đều tuân thủ xu hướng đô thị sinh thái với các loại hình nhà ở thấp tầng và các tiện ích hiện đại.

Tổng quan, thị trường Bất động sản Hòa Lạc đang nổi lên với tiềm năng đầy hứa hẹn dành cho các nhà đầu tư.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Hòa lạc, Thạch Thất, Hà Nội

Hotline: 0904 888 968

Email: [email protected]

Website: www.batdongsanhoalac.land


Bài viết khác

Dự Án Lumi Hanoi - Nơi sống đẳng cấp và tiện nghi tối ưu

Dự án Lumi Hanoi với quy mô lên đến 5.6 ha đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực bất động sản cao cấp tại thủ đô Hà Nội. Tổng cộng 9 tòa tháp chọc trời với chiều cao từ 29 - 35 tầng, dự án được triển khai theo nhiều giai đoạn khác nhau, hứa hẹn mang đến cho cư dân cuộc sống hiện đại và đẳng cấp.

Lumiere Evergreen - Kiến tạo nên cuộc sống chuẩn quốc tế mới tại Hà Nội

Lumiere Evergreen là dự án thứ 2 của chủ đầu tư Masterise Homes tại Vinhomes Smart City, gây sốt với việc đặt mục tiêu trở thành dòng căn hộ cao cấp hàng đầu trong thành phố quốc tế. Với tiêu chuẩn bàn giao và kiểm soát chất lượng xây dựng cao cấp, dự án hứa hẹn mang lại sự bùng nổ và đẳng cấp trong thời gian tới.

3 điểm nổi trội khiến The Canopy khác biệt so với dự án khác

Dự án The Canopy đang làm mưa gió trên thị trường bất động sản 2023 hiện nay nhờ việc sở hữu những ưu điểm nổi trội. Dưới đây là 3 lý do khiến cho dự án này trở nên khác biệt hơn hẳn so với các dự án bất động sản khác cùng phân khúc.

Tập đoàn Ecopark có đảm bảo đúng tiến độ EcoVillage không?

Tiến độ và thời hoàn thành là hai trong nhiều yếu tố quan trọng được quan tâm nhất của dự án đại đô thị Eco Village. Tập đoàn Ecopark đã công bố thời gian mở bán là quý 3 năm 2023 và thời gian bàn giao dự kiến là quý 1 năm 2025. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều khách hàng và các nhà đầu tư hoài nghi. Hãy cập nhật ngay tiến độ mới nhất của dự án Eco Village trong bài viết dưới đây.