Năm 2021, Novaland bàn giao nhiều sản phẩm tại các đại đô thị, lợi nhuận sau thuế đạt 3.455 tỷ đồng. Trong năm nay, công ty tiếp tục mở rộng quỹ đất nhằm tăng trưởng dài hạn.
Từ quỹ đất gần 5.400 ha đầu năm 2021, Novaland tăng quy mô lên 10.600 ha, chủ yếu tọa lạc tại tuyến cao tốc và khu vực được đầu tư phát triển hạ tầng hàng không. Tổng giá trị phát triển quỹ đất (gross development value – GDV) theo đó tăng từ 52 tỷ USD lên 71 tỷ USD. Dựa trên các dự án đang xây dựng, giá trị tài sản ròng của công ty ước đạt 324.000 tỷ đồng – gấp 2,2 lần vốn hóa thị trường. Doanh nghiệp kỳ vọng tiềm năng tăng trưởng vốn 120% trong năm nay.
Năm nay, Novaland cho biết tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư và phát triển dự án tại TP.HCM. Công ty vừa trở thành nhà phát triển dự án Grand Sentosa (Nhà Bè, TP.HCM) trong tháng 3. Doanh nghiệp cũng nghiên cứu một số dự án tại khu vực Thủ Thiêm được UBND TP.HCM kêu gọi đầu tư.
Một số quỹ đất chiến lược trong giai đoạn 2022-2025: Dự án Căn Hộ Grand Sentosa tại khu Nam Sài Gòn (diện tích 8,3 ha; hơn 2.000 sản phẩm căn hộ). Quỹ đất tại các khu vực trung tâm TP.HCM đang nghiên cứu, đầu tư còn khoảng hơn 610 ha.
Bên cạnh quỹ đất gần 1.000 ha của dự án Aqua City đang triển khai, tập đoàn hoàn thiện M&A dự án quy mô hơn 600 ha ở Đồng Nai. NovaWorld Ho Tram tại Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục ra mắt phân kỳ Long Island khoảng 30 ha, nghiên cứu quỹ đất quy hoạch Safari và một số vị trí khác với tổng quy mô khoảng 3.000 ha.
Tại Bình Thuận, doanh nghiệp hoàn thành M&A quỹ đất 3.000 ha ở TP Phan Thiết, lên kế hoạch công bố dự án mang thương hiệu NovaWorld thứ 2 quy mô hơn 700 ha tại khu vực Mũi Né vào tháng 4. Với Lâm Đồng, công ty dự kiến ra mắt NovaWorld Da Lat có tổng quy mô 1.000 ha, đồng thời nghiên cứu quỹ đất tại Liên Khương – Prenn hơn 3.000 ha.
Bên cạnh đó, dự án hơn 600 ha mang thương hiệu NovaWorld nằm tiếp giáp đường Trần Phú, Nha Trang (Khánh Hòa) ra mắt trong tháng 6, kỳ vọng thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm bởi vị trí độc đáo. Tại Huế, công ty dự kiến ra mắt dự án NovaWorld Lang Co quy mô 280 ha.
Đồng thời, bám sát tốc độ hoàn thành của loạt hạ tầng giao thông quốc gia như cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, sân bay Long Thành… Novaland tiếp tục tập trung nguồn lực, đẩy mạnh tiến độ 3 dự án trọng điểm là Aqua City, NovaWorld Ho Tram, NovaWorld Phan Thiet. Nhà phát triển BĐS này đặt mục tiêu hoàn thiện, đưa vào khai thác từ năm 2023.
Ngoài một số dự án trọng điểm đang triển khai, doanh nghiệp lên kế hoạch giới thiệu khoảng 15.000 sản phẩm, dự kiến gồm các dự án bất động sản (BĐS) đô thị du lịch quy mô lớn như NovaWorld Mui Ne (700 ha), NovaWorld Nha Trang (600 ha), NovaWorld Lang Co (280 ha)…
Sau 5 năm niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), Novaland từ công ty BĐS nhà ở tại TP.HCM dần trở thành nhà phát triển đô thị hàng đầu Việt Nam với dự án và quỹ đất đa dạng, danh mục sản phẩm phong phú. Tại thời điểm niêm yết, doanh nghiệp nắm 668 ha quỹ đất tại TP.HCM. Con số này nhanh chóng tăng lên 2.700 ha năm 2018 và đạt gần 10.600 ha năm 2021.
3 dự án trọng điểm mang lại nhiều thành quả cho Novaland là Aqua City, NovaWorld Phan Thiet và NovaWorld Ho Tram. Nhà phát triển này ước tính mức lợi nhuận lần lượt là 36.000 tỷ đồng, 31.000 tỷ đồng và 10.000 tỷ đồng khi bàn giao hoàn thiện.
Để các dự án trở thành những khu đô thị đáng sống, điểm đến hàng đầu, NovaGroup và các thành viên trụ cột là Novaland, Nova Service, Nova Consumer phát triển hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ đa tiện ích. Trong đó, các thành viên của Nova Service tập trung đầu tư, quản lý chuỗi tiện ích dịch vụ tại các đô thị, đóng góp đáng kể vào tiến độ hoàn thiện và đưa vào vận hành dự án Aqua City, NovaWorld Ho Tram, NovaWorld Phan Thiet.
Trong đó, Nova FnB vận hành hơn 20 thương hiệu gồm 50 nhà hàng, cà phê tại TP.HCM cũng như các dự án trọng điểm như Aqua City, NovaWorld Ho Tram. Với NovaWorld Phan Thiet, thành viên này vận hành nhà hàng Crystal Jade, Phin Deli Glass House, Phin Deli Cầu Đất Farm, nhà hàng Aulac Do Brasil, Dynasty House, Marina Club… Năm nay, Nova FnB dự kiến mở thêm gần 200 nhà hàng và quán cà phê với nhiều thương hiệu nổi tiếng cùng hơn 200 kios chuyên cà phê.