BẠN CẦN TÌM THÔNG TIN GÌ?

Tin thị trường

Hướng dẫn cách tra cứu bản đồ quy hoạch Đồng Tháp mới nhất

Hiện nay, nhu cầu về bất động sản đang có xu hướng tăng cao. Chi phí bỏ ra để mua đất, xây nhà hay đầu tư vào một dự án là không hề nhỏ. Vì vậy, người dân cần tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến khu đất; hoặc một dự án mà bạn muốn đầu tư

Hiện nay, nhu cầu về bất động sản đang có xu hướng tăng cao. Chi phí bỏ ra để mua đất, xây nhà hay đầu tư vào một dự án là không hề nhỏ. Vì vậy, người dân cần tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến khu đất; hoặc một dự án mà bạn muốn đầu tư, vì nếu không tìm hiểu kỹ thì rủi ro là điều khó tránh khỏi. Việc tra cứu thông tin quy hoạch diễn ra phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn lúng túng không biết cách tra cứu như thế nào; kiểm tra thông tin quy hoạch. Vì vậy trong bài viết này Bất Động Sản House Viet sẽ hướng dẫn cách tra cứu bản đồ quy hoạch Đồng Tháp.

Danh sách các huyện, thị xã của tỉnh Đồng Tháp: Thành phố Cao Lãnh, Thành phố Sa Đéc, Thị xã Hồng Ngự, Huyện Cao Lãnh, Huyện Châu Thành, Huyện Hồng Ngự, Huyện Lai Vung, Huyện Lấp Vò, Huyện Tam Nông, Huyện Tân Hồng, Q. Thanh Bình, Q. Tháp Mười.

Vị trí địa lý, liên kết vùng tỉnh Đồng Tháp

Khu vực giáp ranh với tỉnh Đồng Tháp:

  • Về phía Bắc, tỉnh Đồng Tháp giáp với tỉnh Prey Veng của Campuchia.
  • Phía Nam tỉnh Đồng Tháp giáp tỉnh Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ
  • Phía Đông tỉnh Đồng Tháp giáp tỉnh An Giang
  • Phía Tây tỉnh Đồng Tháp giáp tỉnh Long An và Tiền Giang

Sự phát triển đồng bộ của tỉnh - Bản đồ quy hoạch hành chính tỉnh Đồng Tháp

Năm 2020, vượt qua nhiều thách thức do ảnh hưởng của cơn bão Covid-19, Đồng Tháp được kỳ vọng đạt tốc độ tăng trưởng cao thứ 3 trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, quy mô nền kinh tế tiếp tục được mở rộng. . .

Xuất phát từ vùng đất nông nghiệp với tổng sản lượng lúa đứng thứ 3 cả nước, Đồng Tháp đã có bước phát triển và tăng trưởng ngoạn mục trong lĩnh vực công nghiệp. Tỉnh đã có quy hoạch tổng thể Khu kinh tế cửa khẩu, diện tích 31.936 ha, là khu tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực gắn với các cửa khẩu quốc tế. Trong quá trình phát triển, “vùng đất sen hồng” này còn hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm giao lưu kinh tế giữa các nước tiểu vùng sông Mekong, đặc biệt là cửa ngõ giao thương với Campuchia.

Không chỉ phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng của Đồng Tháp cũng được chú trọng đầu tư có trọng điểm, nâng cao vị thế của tỉnh trong khu vực. Chỉ trong hai năm 2018 và 2019, Đồng Tháp đã khánh thành hai công trình lớn là cầu Cao Lãnh với tổng vốn 3.000 tỷ đồng (năm 2018) và cầu Vàm Cống quy mô 5.700 tỷ đồng (năm 2019).

Hai cây cầu lớn bắc qua sông Tiền và sông Hậu đã giúp kết nối các tỉnh vùng lõi ĐBSCL như Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ với TP.HCM, không chỉ giúp kết nối giao thông dễ dàng. Nó cũng là một yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế.

Cách tra cứu thông tin quy hoạch Đồng Tháp mới nhất

Việc tra cứu bản đồ quy hoạch Đồng Tháp có thể được thực hiện dễ dàng qua các bước khác nhau. Ngoài việc thực hiện trực tiếp tại các cơ quan nhà nước thì hiện nay bạn có thể thực hiện thông qua mạng internet. Hiện nay, việc sử dụng internet là phổ biến; ngay cả những thủ tục đáng lẽ phải làm tại cơ quan nhà nước như xin xác nhận tình trạng hôn nhân để mua đất, mua nhà, làm trích lục khai sinh… cũng không ngoại lệ trong số này; Tra cứu thông tin quy hoạch bạn cũng có thể thực hiện qua internet. Tuy nhiên, nếu bạn chưa thành thạo trong việc tra cứu thông tin quy hoạch Đồng Tháp trên website này. Bạn có thể làm điều đó bằng các phương pháp khác.

Cách 1: Tra cứu thông tin trực tiếp tại xã

Người dân có thể đến UBND cấp xã; Phường; Thị trấn gặp cán bộ địa chính khu vực để xem quy hoạch trong khu vực. Phương thức này phù hợp với các giao dịch mua bán đất đai giữa những người trong cùng khu vực; đòi hỏi kỹ năng giao tiếp khéo léo. Tuy nhiên, cũng có một số nhược điểm như: Đây là thông tin ở cấp vi mô và cấp thấp nhất; gói gọn trong địa bàn do xã đó quản lý; đôi khi một số cán bộ địa chính không cung cấp thông tin vì làm ảnh hưởng đến tình trạng giao dịch đất đai trên địa bàn, gây khó khăn trong công tác quản lý nhà nước. (Ví dụ: Đất nằm trong quy hoạch công trình công cộng sẽ có hiện tượng bán tháo, đất quy hoạch đô thị sẽ bị ảnh hưởng bởi cơn sốt đất.

Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại Văn phòng đăng ký đất đai

Người dân có thể đến trực tiếp Văn phòng Đăng ký đất đai cấp huyện nơi có thửa đất để nộp hồ sơ trích xuất thông tin. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ phù hợp khi chủ sở hữu đất đồng ý đi với chính quyền; Bởi nếu không được sự đồng ý của chủ sở hữu bất động sản thì người mua không thể nắm được thông tin về mảnh đất này. Phương thức này sẽ mất nhiều thời gian hơn vì cần thực hiện các thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của người bán. Nếu người bán dự định giữ lại thông tin; Nếu không có sự hợp tác sẽ rất khó để tra cứu.

Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin ngày càng nhiều; mọi người có thể làm mọi thứ thuận tiện để thực hiện các thủ tục thông qua mạng internet. Chỉ với 1 chiếc điện thoại thông minh; bạn cũng có thể xem thông tin về tất cả các khu đất nền tại Đồng Tháp; thay vì phải mất thời gian đến các cơ quan chức năng hay sử dụng bản đồ giấy như trước đây.

Một ứng dụng tiện ích vừa ra mắt giúp người dân tra cứu từ xa các tin tức liên quan đến bất động sản, thông tin quy hoạch Đồng Tháp; Tiết kiệm thời gian và công sức đi lại. Người dùng có nhiều khả năng truy cập trang web nhất; hoặc tải ứng dụng "Bản đồ quy hoạch sử dụng đất tỉnh Đồng Tháp" để sử dụng trên điện thoại thông minh hoặc ipad.

Bạn cũng có thể xác định các ô để xem thông tin phân vùng dựa trên vị trí GPS của người dùng. Sau khi định vị khu đất; Người dùng bấm vào vị trí trên giao diện rồi nhận thông tin quy hoạch. Ngoài ra; Cũng có thể tìm kiếm theo tọa độ (được thể hiện trong sách đỏ hoặc bản đồ hiện tại của vị trí).

Để tra cứu thông tin quy hoạch Đồng Tháp, truy cập website: sxd.dongthap.gov.vn

Lời kết

Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết cách tra cứu bản đồ quy hoạch Đồng Tháp và có thể tìm được cho mình bất động sản ưng ý nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tra cứu bản đồ quy hoạch Sơn La mới nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ BẤT ĐỘNG SẢN HOUSE VIET

  • MST: 0315710356
  • Đại diện: Huỳnh Thị Tỉnh
  • Địa chỉ: Tầng 7, Số 614-616-618 Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 18006015 (miễn phí cước gọi)
  • Website: https://houseviet.vn | Email: [email protected]

Bài viết khác

Website mua bán nhà đất uy tín

Nhà đất Hà Nội đang là điểm sốt trong thời gian vài năm gần đây khuyến giá cả tăng lên nhanh chóng, khiến bạn đưa ra quyết định gặp nhiều khó khăn. Để có thể lựa chọn cho mình một căn nhà phù hợp cho cả gia đình giá cả hợp lý là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Tìm hiểu về căn hộ De La Sol – Nơi tôn vinh sự đẳng cấp 

Tìm hiểu “từ A đến Z” về căn hộ De La Sol, dự án De La Sol, chung cư De La Sol… nơi mà bạn có thể tận hưởng sự tiện nghi tuyệt đối.

Chủ đầu tư dự án Thủ Thiêm Zeit River uy tín như thế nào?

Là một trong những cái tên nổi bật trên thị trường bất động sản tại quận 2, Thủ Thiêm Zeit River đang lọt vào “tầm ngắm” của rất nhiều nhà đầu tư. Một trong những cái tên đứng đằng sau sự thành công của căn hộ quận 2 này không thể không nhắc tới chủ đầu tư. Vậy đơn vị đầu tư và phát triển dự án Thủ Thiêm Xi là ai? Tiềm lực như thế nào?

Vinhomes Ocean Park 3 thống trị thị trường Hưng Yên

Là dự án tâm huyết do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư, Vinhomes Ocean Park 3 sở hữu nhiều thế mạnh nổi trội, nhanh chóng tạo nên làn sóng đầu tư - an cư mới cho thị trường bất động sản tại Hưng Yên. Dự án là khu đô thị hạng sang chuẩn 5 sao, chính thức thống trị, giành vị thế độc tôn trên đấu trường bất động sản tỉnh Hưng Yên.