BẠN CẦN TÌM THÔNG TIN GÌ?

Tin thị trường

Lộ hình ảnh văn phòng xe bus điện Vinbus sắp đi vào hoạt động

Theo quy hoạch, đại đô thị Vinhomes Smart City trong tương lai gần cũng sẽ có trạm xe và phòng vé Vinbus để phục vụ người dân tại đây.

Cách đây khoảng 1 năm rưỡi, những hình ảnh đầu tiên về chiếc xe bus điện đầu tiên của Việt Nam - Vinbus đã được hé lộ. Thời gian gần đây vào đầu năm 2021, cơ sở đầu tiên của Vinbus đã được hoàn thiện và chuẩn bị đi vào hoạt động. Hãy cùng chúng tôi nhìn những hình ảnh đầu tiên của văn phòng cũng như trạm thu phí đầu tiên của Vinbus nhé.


vinbus

Hình ảnh bên ngoài văn phòng Vinbus

Trạm xe bus điện đầu tiên của Vinbus được đặt tại đại đô thị Vinhomes Ocean Park tại Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội, một trong ba đại đô thị của tập đoàn Vingroup. Hiện nay dự án này cũng đã có một lượng lớn cư dân về sinh sống. Tính đến tháng 7/2020, dự án đã bàn giao được trên 9000 căn hộ, việc xuất hiện trạm xe Vinbus đều nằm trong kế hoạch định sẵn của chủ đầu tư Vingroup.

Màu của trạm xe cũng được sơn màu đồng nhất với màu sắc xe Vinbus đã lộ ra cách đây hơn một năm. Vì là xe bus điện, thân thiện với môi trường nên màu xanh lá cây rất phù hợp với Vinbus. Trạm xe này sẽ vừa là văn phòng, vừa là phòng vé và là trạm đỗ xe tập trung của Vinbus.

vinbus-1

Bãi đỗ xe của Vinbus rất rộng

Bên trái của trạm xe có không gian đi kèm với mái che rất rộng, ước tính có thể đủ chỗ cho hàng chục xe bus điện. Hiện nay trong bãi mới chỉ có 1-2 chiếc xe đang trong quá trình kiểm tra trước khi đi vào hoạt động.

vinbus 2

Logo Vinbus cũng có diện mạo mới

Xung quanh trạm đỗ xe vẫn chưa hoàn thành, cây xanh và thiết bị chữa cháy cũng mới được hoàn thành. Logo Vinbus trước cửa trạm thu phí cũng sẽ hao hao logo Vinfast nhưng sẽ có màu sắc mới là xanh lá cây và xanh nước biển.

vinbus-3

Văn phòng Vinbus được đặt ngay bên cạnh nhà để xe 5 tầng tại Vinhomes Ocean Park

Trạm xe được nằm ngay cạnh nhà để xe thông minh 5 tầng tại Vinhomes Ocean Park nên cực thuận tiện cho cư dân nếu muốn sử dụng xe bus. Cư dân tại Vinhomes Ocean Park có thể di chuyển bằng xe máy, gửi xe ở nhà để xe và đi bộ xuống bắt xe, dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố hoặc sang những khu đô thị khác của Vinhomes.

Hiện nay bên phía Vinbus cũng đã có lịch trình các tuyến xe Vinbus, lịch trình như sau:

  • Tuyến số 1: Long Biên – Trần Phú – Khu đô thị Smart City;
  • Tuyến số 2: Long Biên – Cầu Giấy – Khu đô thị Smart City;
  • Tuyến số 3: Bến xe Giáp Bát – Khu đô thị Smart City;
  • Tuyến số 4: Khu đô thị Smart City – Công viên nước Hồ Tây;
  • Tuyến số 5: Khu đô thị Smart City – Vincom Long Biên;
  • Tuyến số 6: Hào Nam – Khu đô thị Ocean Park;
  • Tuyến số 7: Bến xe Mỹ Đình – Khu đô thị Ocean Park;
  • Tuyến số 8: Mỹ Đình (Hàm Nghi) – Khu đô thị Ocean Park;
  • Tuyến số 9: Khu liên cơ quan Sở ngành Hà Nội – Khu đô thị Times City;
  • Tuyến số 10:Khu đô thị Ocean Park – Sân bay Nội Bài.

Giá vé của Vinbus cũng đã có áp dụng cho 1 số tuyến:
Giá dự kiến là 7000 đồng/lượt/hành khách đối với các tuyến Vinbus số 1, 2, 3 và 5000 đồng/lượt/hành khách đối với cách tuyến số 4, 5, các tuyến từ 6->10 vẫn chưa có thông tin chính thức về giá vé.
Đối với học sinh và sinh viên sẽ có mức giá ưu đãi riêng là 3000 đồng/lượt/hành khách. Vé tháng sẽ có giá từ 50.000 đồng - 200.000 đồng tùy vào vé 1 tuyến hay vé liên tuyến.
Đồng thời, Vinbus cũng sẽ áp dụng hệ thống vé điện tử trong thời gian tới cũng như áp dụng nhiều hình thức thanh toán không cần sử dụng tiền mặt như thẻ, ví điện tử hay QR code,... thuận tiện hơn cho người dân.


vinbus-4

Hình ảnh xe Vinbus được lộ ra cách đây hơn 1 năm

Có thể thấy nhóm hưởng lợi đầu tiên chính là tệp khách hàng cư dân tại những khu đô thị của Vinhomes, đặc biệt là những đại đô thị như Vinhomes Smart City Tây Mỗ và Vinhomes Ocean Park, 2 đại đô thị có diện tích lớn, hỗ trợ cư dân di chuyển qua lại trong khu đô thị và tới trung tâm thành phố thuận tiện, an toàn hơn.

Theo quy hoạch, đại đô thị Vinhomes Smart City trong tương lai gần cũng sẽ có trạm xe và phòng vé Vinbus để phục vụ người dân tại đây. Vì Vinhomes Ocean Park đi vào hoạt động trước Vinhomes Smart City đến 4 tháng nên có lượng cư dân đông hơn, đây cũng chính là lý do tại sao Vingroup lại lựa chọn xây dựng trạm xe Vinbus tại Vinhomes Ocean Park trước.

Với việc ô nhiễm môi trường tại các thành phố lớn đang đạt đến ngưỡng đáng báo động như hiện nay, việc cho ra mắt xe bus điện thân thiện với môi trường có ý nghĩa rất lớn. Điều này trực tiếp góp phần hạn chế khí thải phương tiện, giảm mật độ tham gia giao thông tại các thành phố lớn vào giờ cao điểm, giữ được môi trường sống trong lành cho cư dân tại các khu đô thị của Vinhomes.


Bài viết khác

Website mua bán nhà đất uy tín

Nhà đất Hà Nội đang là điểm sốt trong thời gian vài năm gần đây khuyến giá cả tăng lên nhanh chóng, khiến bạn đưa ra quyết định gặp nhiều khó khăn. Để có thể lựa chọn cho mình một căn nhà phù hợp cho cả gia đình giá cả hợp lý là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Tìm hiểu về căn hộ De La Sol – Nơi tôn vinh sự đẳng cấp 

Tìm hiểu “từ A đến Z” về căn hộ De La Sol, dự án De La Sol, chung cư De La Sol… nơi mà bạn có thể tận hưởng sự tiện nghi tuyệt đối.

Chủ đầu tư dự án Thủ Thiêm Zeit River uy tín như thế nào?

Là một trong những cái tên nổi bật trên thị trường bất động sản tại quận 2, Thủ Thiêm Zeit River đang lọt vào “tầm ngắm” của rất nhiều nhà đầu tư. Một trong những cái tên đứng đằng sau sự thành công của căn hộ quận 2 này không thể không nhắc tới chủ đầu tư. Vậy đơn vị đầu tư và phát triển dự án Thủ Thiêm Xi là ai? Tiềm lực như thế nào?

Vinhomes Ocean Park 3 thống trị thị trường Hưng Yên

Là dự án tâm huyết do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư, Vinhomes Ocean Park 3 sở hữu nhiều thế mạnh nổi trội, nhanh chóng tạo nên làn sóng đầu tư - an cư mới cho thị trường bất động sản tại Hưng Yên. Dự án là khu đô thị hạng sang chuẩn 5 sao, chính thức thống trị, giành vị thế độc tôn trên đấu trường bất động sản tỉnh Hưng Yên.