BẠN CẦN TÌM THÔNG TIN GÌ?

Tin thị trường

Mễ Trì thuộc quận nào và nằm ở đâu Hà Nội?

Mễ Trì có diện tích khoảng 4.67km2 và có tổng cộng 26,688 người tính đến năm 2013. Mễ Trì trước kia là một xã thuộc huyện Từ Liêm cũ và bao gồm 3 thôn mà người dân tại đây vẫn hay gọi: Mễ Trì Thượng, Mễ Trì Hạ và Phú Đô.

VI-TRI-ME-TRI

Bản đồ vị trí quận Mễ Trì, Nam Từ Liêm - Hà Nội

Mễ Trì là địa danh khá lâu đời ở Hà Nội những Mễ Trì thuộc quận nào và nằm ở đâu Hà Nội? Hãy cùng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Mễ Trì thuộc quận nào?

Ngày nay, Mễ Trì là một phường thuộc Nam Từ Liêm, thủ đô Hà Nội, Việt Nam. Mễ Trì giáp các phường sau:

 

  • Phía đông giáp các quận Cầu Giấy và Thanh Xuân
  • Phía tây giáp phường Phú Đô
  • Phía nam giáp phường Trung Văn
  • Phía bắc giáp phường Mỹ Đình 1.

Mễ Trì có diện tích khoảng 4.67km2 và có tổng cộng 26,688 người tính đến năm 2013. Mễ Trì trước kia là một xã thuộc huyện Từ Liêm cũ và bao gồm 3 thôn mà người dân tại đây vẫn hay gọi: Mễ Trì Thượng, Mễ Trì Hạ và Phú Đô.

Mễ Trì Hạ và Mễ Trì Thượng ngày xưa phân cách nhau bằng Ao Khoang, ngày nay ao này đã được lấp đi và xây dựng đường nôi Trung tâm hội nghị quốc gia với đường Mễ Trì. Là địa danh lâu đời nên Mễ Trì cũng có nhiều nghề nổi tiếng như làm cốm và làm bún.

Nghề làm cốm tại Mễ Trì là được du nhập từ làng cốm Vòng và lưu truyền cả trăm năm đến bây giờ. Nhưng do đô thị hóa quá nhanh nên cốm Mễ Trì đang có nguy cơ biến mất, hiện nay ở Mễ Trì đi ngoài chợ cũng ít gặp người bán cốm hơn, nếu có bán cũng chủ yếu là người có tuổi.

Hiện nay do phát triển đô thị kéo theo định hướng quy hoạch của thành phố, Mễ Trì Nam Từ Liêm đã cực kỳ phát triển. Đã có nhiều dự án bất động sản đang xây dựng hoặc đã đi vào hoạt động từ trung đến cao cấp ở Nam Từ Liêm. Điển hình là dự án Mỹ Đình Pearl mới đi vào hoạt động trong năm 2020 và dự án The Matrix One đang xây dựng và mới đi vào cất nóc cuối năm 2020 vừa qua.

Đây đều là những dự án có mức giá rất cao trên thị trường bất động sản đi kèm với chất lượng sống cao cấp dành cho giới thượng lưu, mức giá trung bình rơi vào khoảng trên 50 triệu/m2. Điều đó thể hiện mức độ phát triển phi mã của phường Mễ Trì.

Tháng 03/2021 tới đây, bệnh viện Hồng Ngọc cũng sẽ khai trương một bệnh viện tiêu chuẩn Anh Quốc đầu tiên tại Việt Nam với mật độ lớn là cây xanh mang đến trải nghiệm khám, chữa bệnh hoàn toàn mới. Bệnh viện cũng được trang bị thiết bị y tế tiên tiến hàng đầu Việt Nam.

Ngoài ra, Nam Từ Liêm nói chung cũng có những dự án khác làm thay đổi cả bộ mặt của quận Nam Từ Liêm như dự án đại đô thị thông minh đầu tiên của Việt Nam là Vinhomes Smart City. Hiện tại dự án đã bàn giao hơn 5000 căn hộ với hơn một nửa số cư dân về ở, sẵn sàng đón Tết Tân Sửu 2021 tại dự án. Bạn có thể theo dõi rất nhiều chính sách ưu đãi cực tốt vào dịp Tết trong link bên dưới.
=>Vinhomes Smart City Tây Mỗ


Bài viết khác

Website mua bán nhà đất uy tín

Nhà đất Hà Nội đang là điểm sốt trong thời gian vài năm gần đây khuyến giá cả tăng lên nhanh chóng, khiến bạn đưa ra quyết định gặp nhiều khó khăn. Để có thể lựa chọn cho mình một căn nhà phù hợp cho cả gia đình giá cả hợp lý là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Tìm hiểu về căn hộ De La Sol – Nơi tôn vinh sự đẳng cấp 

Tìm hiểu “từ A đến Z” về căn hộ De La Sol, dự án De La Sol, chung cư De La Sol… nơi mà bạn có thể tận hưởng sự tiện nghi tuyệt đối.

Chủ đầu tư dự án Thủ Thiêm Zeit River uy tín như thế nào?

Là một trong những cái tên nổi bật trên thị trường bất động sản tại quận 2, Thủ Thiêm Zeit River đang lọt vào “tầm ngắm” của rất nhiều nhà đầu tư. Một trong những cái tên đứng đằng sau sự thành công của căn hộ quận 2 này không thể không nhắc tới chủ đầu tư. Vậy đơn vị đầu tư và phát triển dự án Thủ Thiêm Xi là ai? Tiềm lực như thế nào?

Vinhomes Ocean Park 3 thống trị thị trường Hưng Yên

Là dự án tâm huyết do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư, Vinhomes Ocean Park 3 sở hữu nhiều thế mạnh nổi trội, nhanh chóng tạo nên làn sóng đầu tư - an cư mới cho thị trường bất động sản tại Hưng Yên. Dự án là khu đô thị hạng sang chuẩn 5 sao, chính thức thống trị, giành vị thế độc tôn trên đấu trường bất động sản tỉnh Hưng Yên.