BẠN CẦN TÌM THÔNG TIN GÌ?

Tin Tức

Quan niệm “mua chung cư được 10 mất 1” liệu có còn đúng?

Tại sao nhiều chuyên gia lại khuyên mua bán chung cư thay vì nhà mặt đất. Liệu các ưu điểm của nhà chung cư có thật sự phù hợp với cuộc sống an cư lâu dài?

Chốn an cư lý tưởng của các gia đình trẻ

Trong bối cảnh “đất chật người đông”, tình trạng kinh tế eo hẹp của các gia đình nhỏ khiến việc sở hữu một ngôi nhà mặt đất tại các thành phố lớn dường như là điều không thể. Những bất ổn của việc thuê trọ, ở trọ cũng ngày càng khó kiểm soát. Vì thế, căn hộ chung cư là lựa chọn thích hợp hơn cả. 

Chung cư là chốn an cư lý tưởng cho các gia đình trẻ

Không còn phải mất nhiều năm tích góp, lại dễ dàng tiếp cận chương trình vay vốn không lãi suất của ngân hàng, căn hộ chung cư dần trở thành chốn an cư lý tưởng của các gia đình trẻ. 

Tiết kiệm triệt để thời gian, công sức 

Đối với việc mua đất thổ cư, chủ nhà không chỉ phải bỏ một số tiền lớn mà còn phải tốn rất nhiều thời gian cho việc xây dựng nhà. Từ những việc đơn giản như tìm kiếm đất nền, cho đến những vấn đề phức tạp hơn như xin giấy phép xây dựng, mua nguyên vật liệu xây dựng,... có thể sẽ tốn đến cả năm để hoàn thành. Và trong quá trình đó, những chi phí phát sinh sẽ là không thể tránh khỏi. 

Lựa chọn chung cư giúp tiết kiệm thời gian sửa nhà

Trong khi đó, nếu đi tìm kiếm một căn hộ chung cư, đặc biệt là các căn hộ đầy đủ nội thất, gia chủ chỉ việc dọn vào ở mà không phải lo lắng bất cứ điều gì. Lợi thế vượt trội về vị trí 

Hầu hết các dự án chung cư đều được chủ đầu tư lựa chọn kỹ càng về vị trí. Nếu không phải ở gần trung tâm, các dự án đều sẽ tiệm cận các trục đường giao thông quan trọng, tạo sự thuận lợi cho cư dân khi di chuyển không chỉ vào nội thành mà cả các vùng lân cận. 

Hệ thống tiện ích đa dạng, hiện đại 

Được nghiên cứu và phát triển bởi những kiến trúc sư hàng đầu, các dự án chung cư đều mang tới không gian sống đầy đủ tiện ích. Các yếu tố cơ bản như hệ thống điện, hệ thống thoát nước, phòng cháu chữa cháy đều được đảm bảo,... 

Bên cạnh đó, các tiện ích nâng cao như trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học, nhà hàng, công viên giải trí,... đều được trang bị đầy đủ. 

Thiết kế tinh tế, nhiều diện tích phù hợp

Để đảm bảo đáp ứng đa dạng các đối tượng, nhà chung cư thường được xây dựng với nhiều diện tích khác nhau. Bên cạnh các căn từ 45 - 75 m2 dành cho hộ gia đình nhỏ hoặc người trẻ độc thân, thì các căn 100m2 trở lên lại rất phù hợp cho gia đình đa thế hệ. 

Đặc biệt, các thiết kế tại đây đều được căn chỉnh kỹ lưỡng. Không những đảm bảo yếu tố thẩm mỹ mà còn phát huy tối đa công năng của căn hộ. 

An ninh được đảm bảo gần như tuyệt đối 

Nếu như đầu tư cho nhà đất thổ cư, người mua phải cân nhắc kỹ lưỡng, dành nhiều thời gian tìm hiểu tình hình an ninh, đặc điểm dân cư, thì chung cư có thể giải quyết triệt để những lo lắng trên. 

Vấn đề an ninh, an toàn của cư dân luôn được chủ đầu tư dự án đặt lên hàng đầu, và thông qua kiểm định của nhiều ban ngành. Với đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp, cùng hệ thống camera hoạt động 24/7, cư dân hoàn toàn yên tâm khi sinh sống tại đây. 

Môi trường phát triển toàn diện cho trẻ em 

Việc tạo nên môi trường phát triển toàn diện cho con, em là nỗi trăn trở của nhiều ông bố, bà mẹ. Lựa chọn sống tại các căn hộ chung cư đảm bảo an ninh, an toàn, cùng hệ thống hạ tầng đầy đủ tiện nghi giúp bố mẹ yên tâm công tác. 

Nhiều khu chung cư cao cấp còn trang bị hệ thống trường học chất lượng ngay trong nội khu, cùng nhiều công trình tiện ích phát triển dành riêng cho bé, đồng hành cùng bố mẹ trong quá trình nuôi dưỡng “mầm non” đất nước. 

Cộng đồng văn minh

Phần lớn cộng đồng cư dân tại các khu chung cư đều là người trí thức, có đời sống kinh tế và văn hoá tinh thần ổn định. Sinh sống và phát triển trong môi trường như vậy cũng khiến cho cuộc sống trở nên ổn định và tích cực hơn. Những nỗi lo về sự tác động tiêu cực từ văn hoá cư dân khu vực cũng được giải quyết tối đa. 

Môi trường sạch sẽ, được vệ sinh định kỳ

Khác với nhà đất thổ cư, diện tích sinh hoạt chung như hành lang, sảnh, đường lớn tại nhà chung cư đều được vệ sinh sạch sẽ bởi đội ngũ nhân viên vệ sinh. Việc lau dọn thường xuyên, tẩy rửa vết bẩn, khu vực cây cối được dọn dẹp sạch sẽ tạo môi trường sống thoáng đãng, rất tốt cho sức khỏe. 

Đặc biệt, với khí hậu nóng ẩm, nhiệt đới gió mùa như ở miền Bắc Việt Nam, cảnh tượng nồm, ẩm mốc sẽ không còn là vấn đề khi ở chung cư. 

Không gian sinh hoạt chung thoáng đãng 

Không chỉ kiến tạo ngôi nhà trong mơ, chủ đầu tư để thu hút khách hàng cũng dành nhiều thời gian nghiên cứu cho cảnh quan khu vực. Tại chung cư, bạn dễ dàng dạo bộ ra công viên cây xanh, hồ nước mát lành chỉ với vài phút đi bộ. 

Tóm lại, nhà ở chung cư trong tình hình chung hiện nay vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo cho người độc thân và gia đình chỉ có từ 1-2 thế hệ. Quan niệm “mua chung cư được 10 mất 1” vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày nay. 

Vân Anh
Theo Xemnha.vn


Bài viết khác

Dự Án Lumi Hanoi - Nơi sống đẳng cấp và tiện nghi tối ưu

Dự án Lumi Hanoi với quy mô lên đến 5.6 ha đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực bất động sản cao cấp tại thủ đô Hà Nội. Tổng cộng 9 tòa tháp chọc trời với chiều cao từ 29 - 35 tầng, dự án được triển khai theo nhiều giai đoạn khác nhau, hứa hẹn mang đến cho cư dân cuộc sống hiện đại và đẳng cấp.

Lumiere Evergreen - Kiến tạo nên cuộc sống chuẩn quốc tế mới tại Hà Nội

Lumiere Evergreen là dự án thứ 2 của chủ đầu tư Masterise Homes tại Vinhomes Smart City, gây sốt với việc đặt mục tiêu trở thành dòng căn hộ cao cấp hàng đầu trong thành phố quốc tế. Với tiêu chuẩn bàn giao và kiểm soát chất lượng xây dựng cao cấp, dự án hứa hẹn mang lại sự bùng nổ và đẳng cấp trong thời gian tới.

3 điểm nổi trội khiến The Canopy khác biệt so với dự án khác

Dự án The Canopy đang làm mưa gió trên thị trường bất động sản 2023 hiện nay nhờ việc sở hữu những ưu điểm nổi trội. Dưới đây là 3 lý do khiến cho dự án này trở nên khác biệt hơn hẳn so với các dự án bất động sản khác cùng phân khúc.

Cập nhật thông tin mới nhất về Bất động sản Hòa Lạc

Hòa Lạc - khu vực ngoại ô của thủ đô Hà Nội, là khu vực rất triển vọng trong lĩnh vực bất động sản. Với kế hoạch phát triển hướng tới việc xây dựng thành một khu đô thị công nghệ tiên tiến, nơi quy tụ nhiều cơ quan chuyên ngành và trường đại học, Hòa Lạc đang hướng đến những tiền năng lớn trong tương lai.