BẠN CẦN TÌM THÔNG TIN GÌ?

Tin thị trường

Xuân Phương thuộc quận nào? ở đâu?

Nhắc đến Xuân Phương có thể không có nhiều người biết đến, nhưng bưởi Diễn lại cực kỳ phù hợp trồng tại Xuân Phương. Đất tại đây cho ra chất lượng quả không kém gì đất Diễn.

Xuân Phương thuộc quận nào? Xuân Phương là một phường ít được biết tới tại Hà Nội vì mới được thành lập khoảng 7 năm. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn.

Xuân Phương là một phường thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Được thành lập từ ngày 27 tháng 12 năm 2013 trên cơ sử chia xã Xuân Phương cũ thành hai phường: Xuân Phương và Phương Canh. Phường Xuân Phương có tổng diện tích là 2,7588 km2 với tổng cộng gần 14 nghìn người tính đến năm 2013 cùng mật độ dân số là 5,011 người/km2.

Nhắc đến Xuân Phương có thể không có nhiều người biết đến, nhưng bưởi Diễn lại cực kỳ phù hợp trồng tại Xuân Phương. Đất tại đây cho ra chất lượng quả không kém gì đất Diễn.

Lễ hội cũng là nét văn hóa không thể thiếu của Xuân Phương. Hiện nay vẫn còn lễ hội làng Ngọc Mạch diễn ra vào ngày 9&10 tháng 2 âm lịch hàng năm, chính hội diễn ra vào mùng 10/2. Lễ hội vẫn sẽ giữ được nhiều hoạt động cổ truyền do ông cha ta để lại.

Lưu giữ di tích lịch sử

Hiện nay tại phường Xuân Phương vẫn còn lưu giữ đình và chùa được chứng nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia. Có 2 thôn đều sở hữu di tích lịch sử, nhưng nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhât có lẽ là nhà thờ Ngọc Mạch, nơi tổ chức lễ và các hoạt động văn hóa Thiên chúa giáo của người theo đạo trong làng và người dân trong khu vực.

Xuân Phương đang ngày một phát triển

Do định hướng của thành phố, đường xá hạ tầng giao thông phát triển, kéo theo đó là nhiều chủ đầu tư bất động sản cũng tham gia phát triển các loại hình nhà ở, chung cư, liền kề trong vùng đã khiến giá đất ở Xuân Phương ngày càng tăng cao, thậm chí đã có tuyến đường được mệnh danh là "dát vàng" tại Xuân Phương.

Hiện tại đang có 4 tuyến đường sắp được triển khai giúp kết nối với những phường, quận trong khu vực dễ dàng hơn.

  • Đường từ Phương canh đến Khu đô thị Xuân Phương, Vân Canh
  • Đường chạy dọc đường tàu từ nút giao Phương Canh và kết thúc ở gần nút giao đường 70 với độ dài là gần 1.3km.
  • Hai tuyến đường ở tại chung cư Tasco Xuân Phương, Báo Nhân dân, Xuân Phương Residence hướng về đường Phúc Diễn

Ngoài ra, qua bên kia đại lộ Thăng Long là khu vực Tây Mỗ - Đại Mỗ cũng đang phát triển rất mạnh mẽ, có thể kể đến như khu đô thị Vinhomes Smart City, Imperia Smart City hay Geleximco. Có thể nói, bất động sản phía Tây đang được nâng cấp cực kỳ mạnh mẽ, mặc dù năm 2020 vừa qua đã kìm hãm đà phát triển của khu vực nhưng trong tương lai gần, Tây Hà Nội sẽ rất sầm uất và sôi động.
 


Bài viết khác

Website mua bán nhà đất uy tín

Nhà đất Hà Nội đang là điểm sốt trong thời gian vài năm gần đây khuyến giá cả tăng lên nhanh chóng, khiến bạn đưa ra quyết định gặp nhiều khó khăn. Để có thể lựa chọn cho mình một căn nhà phù hợp cho cả gia đình giá cả hợp lý là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Tìm hiểu về căn hộ De La Sol – Nơi tôn vinh sự đẳng cấp 

Tìm hiểu “từ A đến Z” về căn hộ De La Sol, dự án De La Sol, chung cư De La Sol… nơi mà bạn có thể tận hưởng sự tiện nghi tuyệt đối.

Chủ đầu tư dự án Thủ Thiêm Zeit River uy tín như thế nào?

Là một trong những cái tên nổi bật trên thị trường bất động sản tại quận 2, Thủ Thiêm Zeit River đang lọt vào “tầm ngắm” của rất nhiều nhà đầu tư. Một trong những cái tên đứng đằng sau sự thành công của căn hộ quận 2 này không thể không nhắc tới chủ đầu tư. Vậy đơn vị đầu tư và phát triển dự án Thủ Thiêm Xi là ai? Tiềm lực như thế nào?

Vinhomes Ocean Park 3 thống trị thị trường Hưng Yên

Là dự án tâm huyết do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư, Vinhomes Ocean Park 3 sở hữu nhiều thế mạnh nổi trội, nhanh chóng tạo nên làn sóng đầu tư - an cư mới cho thị trường bất động sản tại Hưng Yên. Dự án là khu đô thị hạng sang chuẩn 5 sao, chính thức thống trị, giành vị thế độc tôn trên đấu trường bất động sản tỉnh Hưng Yên.