BẠN CẦN TÌM THÔNG TIN GÌ?

Tin thị trường

An yên với ngôi nhà có vườn rau tại quận Bình Tân, TPHCM

Toàn bộ diện tích trên mái dốc của nhà THD house được sử dụng để trồng cây che mát, hoa và rau sạch.

Công trình THD house là món quà cô con gái dành cho mẹ già sau hơn 30 năm ở ngôi nhà cũ xuống cấp. Ngôi nhà được KTS hoàn thành năm 2020, tọa lạc tại quận Bình Tân, TP.HCM.
KTS AD9 Architects mong muốn tạo ra một không gian vừa dễ sinh hoạt cho người lớn tuổi, mặt khác cũng tạo được tính kết nối cao giữa các phòng chức năng.

ngoi-nha-vuon-rau-mai-doc

Bên ngoài công trình là lớp màn bằng sắt bao quanh vừa tạo giá trị thẩm mỹ vừa là lớp màn che chắn cho ngôi nhà.

ngoi-nha-vuon-rau-mai-doc-1

Vừa bước vào nhà là không gian ấm cúng, có ánh điện hai bên và cây xanh hai bên lối vào nhà.

ngoi-nha-vuon-rau

Tầng trệt gồm bếp, sinh hoạt chung và phòng ngủ cho người. KTS không có ý định sẽ tạo ra một phòng ngủ khép kín ở đây mà các yếu tố rộng rãi và thông thoáng được quan tâm hơn.

Ở tầng một là hai phòng ngủ dành cho con cái ở và nơi chăm sóc bà. Hai không gian này được bố trí lệch tầng nhằm tạo ra được những khoảng trống nhiều và thoáng mát hơn. Hai phòng ngủ vẫn luôn đảm bảo sự riêng tư khi cần và kết nối với các không gian còn lại tốt hơn thông qua khoảng thông tầng.

ngoi-nha-vuon-rau-1

Để tiết kiệm diện tích và để ngôi nhà thêm rộng rãi, thông thoáng, KTS thiết kế tivi gắn tường, ghế ở phòng khách cũng áp sát tường.

ngoi-nha-vuon-rau-2

Bên cạnh phòng khách là lối cầu thang, điều đặc biệt của lối cầu thang là được đặt giữa nhà và liên kết với giếng trời

ngoi-nha-vuon-rau-3

Giữa các tầng, để không gian thêm thoáng mát KTS còn thiết kế hệ thống cây leo xanh tươi.

ngoi-nha-vuon-rau-4

Không gian thờ phụng được bố trí ở trên cùng hướng ra khoảng giếng trời lớn, KTS hi vọng truyền tải văn hoá tín ngưỡng ở góc nhìn nhẹ nhàng và gần gũi hơn.

ngoi-nha-vuon-rau-5

Không gian thờ phụng bố trí hướng theo khoảng giếng trời lớn giữa nhà.

ngoi-nha-mai-doc-5

Phòng ngủ của các thành viên đầy nắng và gió thông qua lớp màn. Khi trời quá nắng, gia chủ sẽ kéo tấm màn treo bằng gỗ xuống.

Cuối cùng là khoảng sân giặt phơi và lối lên sân vườn. Toàn bộ diện tích mái dốc được sử dụng để trồng cây che mát, hoa và rau sạch. KTS  mong muốn tạo ra một khoảng vườn với thiên nhiên trong lành, nơi con cháu có thể sinh hoạt và tạo ra những giá trị tinh thần tích cực.

ngoi-nha-vuon-rau-mai-doc-6

Toàn bộ khu vườn trên mái với cây cảnh, rau sạch và hoa… đều được bố trí tiết kiệm không gian và mang lại công năng lớn nhất cho một khu vườn trên mái. 

ngoi-nha-vuon-rau-mai-doc-7

Mỗi tiểu cảnh trên khu vườn mái dốc này đều có mái che thưa.

ngoi-nha-vuon-rau-mai-doc-8

Bên trên còn có mặt kính nhìn thấu được bên trong nhà nhằm lấy đủ ánh sáng cho nhà.

ngoi-nha-vuon-rau-mai-doc-9

Mặt kính là nơi nằm nghỉ thư giãn vào những sớm ban mai hay trời tối cho gia chủ.


Bài viết khác

Website mua bán nhà đất uy tín

Nhà đất Hà Nội đang là điểm sốt trong thời gian vài năm gần đây khuyến giá cả tăng lên nhanh chóng, khiến bạn đưa ra quyết định gặp nhiều khó khăn. Để có thể lựa chọn cho mình một căn nhà phù hợp cho cả gia đình giá cả hợp lý là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Tìm hiểu về căn hộ De La Sol – Nơi tôn vinh sự đẳng cấp 

Tìm hiểu “từ A đến Z” về căn hộ De La Sol, dự án De La Sol, chung cư De La Sol… nơi mà bạn có thể tận hưởng sự tiện nghi tuyệt đối.

Chủ đầu tư dự án Thủ Thiêm Zeit River uy tín như thế nào?

Là một trong những cái tên nổi bật trên thị trường bất động sản tại quận 2, Thủ Thiêm Zeit River đang lọt vào “tầm ngắm” của rất nhiều nhà đầu tư. Một trong những cái tên đứng đằng sau sự thành công của căn hộ quận 2 này không thể không nhắc tới chủ đầu tư. Vậy đơn vị đầu tư và phát triển dự án Thủ Thiêm Xi là ai? Tiềm lực như thế nào?

Vinhomes Ocean Park 3 thống trị thị trường Hưng Yên

Là dự án tâm huyết do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư, Vinhomes Ocean Park 3 sở hữu nhiều thế mạnh nổi trội, nhanh chóng tạo nên làn sóng đầu tư - an cư mới cho thị trường bất động sản tại Hưng Yên. Dự án là khu đô thị hạng sang chuẩn 5 sao, chính thức thống trị, giành vị thế độc tôn trên đấu trường bất động sản tỉnh Hưng Yên.