BẠN CẦN TÌM THÔNG TIN GÌ?

Tin thị trường

Penhouse nghĩa là gì? 5 điều bạn cần biết

Ban đầu, từ "penthouse" được dùng để nói một ngôi nhà nhỏ hơn được xây dựng trên mái của 1 tòa chung cư với khu vực ngoài trời cùng tầm view đẹp nhất. Nhưng ngày nay, penthouse đã được nâng cấp và trở thành biểu tượng giàu có, sang trọng.

Penthouse - Căn hộ áp mái thường được nằm ở tầng trên cùng của tòa chung cư

Penhouse nghĩa là gì? dịch theo tiếng việt có thể gọi là "Căn hộ áp mái". Penthouse thường xuất hiện ở tầng trên cùng của tòa nhà chung cư với có số lượng rất giới hạn.

Ngay từ xuất hiện trên thị trường, nếu ai đó đã từng nhìn thấy hoặc được sống tại penthouse sẽ cảm thấy từ "penthouse" như biểu thị cho sự xa xỉ, sang trọng và độc quyền và thường nằm ở tầng trên cùng của tòa chung cư. Nhưng trong thời hiện đai ngày nay, liệu khái niệm về căn hộ áp mái này đã bị thay đổi hay chưa? Hãy để Đông Đô Land giải thích cho bạn.

Tìm hiểu về căn hộ penthouse

Để hiểu rõ hơn về "căn hộ áp mái", chúng ta cần bàn về từ những ngày đầu tiên penthouse ra đời. Năm 1920 khi New York bùng nổ xây dựng do nền kinh tế phát triển mạnh mẽ và các căn hộ có tầm nhìn tuyệt đẹp bắt đầu xuất hiện ở trên các tòa chung cư.

Căn hộ penthouse thường có đầy đủ tiện nghi

Căn hộ Penthouse đầu tiên xuất hiện thuộc quyền sở hữu của ông trùm tạp chí thời bấy giờ là Condé Montrose Nast. Căn hộ penthouse của ông rộng đến 5000 feet vuông (khoảng 464m2) có đầy đủ tiện ích như phòng khiêu vũ, phòng vẽ, thư viện và cả spa. Một nơi hoàn hảo để làm công việc xuất bản của ông.

Một căn hộ áp mái khác cũng đáng chú ý là của Marjorie Merriweather Post, người thừa kế của General Foods(hiện nay cũng đã có mặt tại Việt Nam từ 2014). Bà đã tạo ra căn hộ penthouse 3 tầng có tới 54 phòng từ những năm 1925.

Căn hộ Penthouse ngày nay.

Ngày nay căn hộ Penthouse có thể tìm thấy khắp nơi ở trên thế giới như Hồng Kông, Việt Nam, London...và rất nhiều thành phố khác. Cũng không có gì quá ngạc nhiên khi những người nổi tiếng hay giới siêu giàu thường ở hoặc sở hữu những căn hộ penthouse. Tổng thống Donald Trump cũng sở hữu căn hộ penthouse 3 tầng tại tháp Trump ở New York.

Ban đầu, từ "penthouse" được dùng để nói một ngôi nhà nhỏ hơn được xây dựng trên mái của 1 tòa chung cư với khu vực ngoài trời cùng tầm view đẹp nhất. Nhưng ngày nay, penthouse đã được nâng cấp và trở thành biểu tượng giàu có, sang trọng.

Ngày nay Penthouse có thể nằm ở tầng trệt

Ngày nay, căn hộ penthouse thậm chí có thể được thiết kế nằm ở tầng trệt và bao gồm những thiết bị được nâng cấp, tăng cường an ninh, hoàn thiện đẹp hơn, ban công lớn hơn, cửa số ốp kính lớn hơn, tầm view đẹp cùng lối ra vào riêng.

Giá của penthouse

Do những đặc tỉnh vượt trội kể trên so với những căn hộ khác trong cùng 1 tòa chung cư, penthouse thường có giá đắt hơn từ 5-15%/m2. Nhưng có 1 điều không thể phủ nhận, từng đồng tiền bạn bỏ ra sẽ cực kì xứng đáng.

Hiện nay cũng có một số dự án muốn nâng chiều cao trần nhà lên  và sắp xếp mật độ căn hộ trên 1 tầng thấp hơn và tự gọi mình là penthouse và nâng giá nhà nhưng trải nghiệm sẽ không bao giờ được như căn hộ penthouse nguyên bản. Hãy có cho mình lựa chọn sáng suốt nhất.

Bài viết liên quan


Bài viết khác

Website mua bán nhà đất uy tín

Nhà đất Hà Nội đang là điểm sốt trong thời gian vài năm gần đây khuyến giá cả tăng lên nhanh chóng, khiến bạn đưa ra quyết định gặp nhiều khó khăn. Để có thể lựa chọn cho mình một căn nhà phù hợp cho cả gia đình giá cả hợp lý là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Tìm hiểu về căn hộ De La Sol – Nơi tôn vinh sự đẳng cấp 

Tìm hiểu “từ A đến Z” về căn hộ De La Sol, dự án De La Sol, chung cư De La Sol… nơi mà bạn có thể tận hưởng sự tiện nghi tuyệt đối.

Chủ đầu tư dự án Thủ Thiêm Zeit River uy tín như thế nào?

Là một trong những cái tên nổi bật trên thị trường bất động sản tại quận 2, Thủ Thiêm Zeit River đang lọt vào “tầm ngắm” của rất nhiều nhà đầu tư. Một trong những cái tên đứng đằng sau sự thành công của căn hộ quận 2 này không thể không nhắc tới chủ đầu tư. Vậy đơn vị đầu tư và phát triển dự án Thủ Thiêm Xi là ai? Tiềm lực như thế nào?

Vinhomes Ocean Park 3 thống trị thị trường Hưng Yên

Là dự án tâm huyết do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư, Vinhomes Ocean Park 3 sở hữu nhiều thế mạnh nổi trội, nhanh chóng tạo nên làn sóng đầu tư - an cư mới cho thị trường bất động sản tại Hưng Yên. Dự án là khu đô thị hạng sang chuẩn 5 sao, chính thức thống trị, giành vị thế độc tôn trên đấu trường bất động sản tỉnh Hưng Yên.