BẠN CẦN TÌM THÔNG TIN GÌ?

The Sakura - Vinhomes Smart City

Tại sao văn hóa Nhật Bản lại được ưa chuộng và đón nhận tại Việt Nam?

Đất nước Nhật Bản chịu rất nhiều tổn thất ở quá khứ vì chiến tranh cùng sự tàn phá khắc nghiệt của thiên nhiên nhưng với tinh thần thượng võ cao và ý chí kiên cường, Nhật Bản đã trở thành một cường quốc có sức phát triển nhanh hàng đầu khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục.

nhat-ban

Nhật Bản đất nước mặt trời mọc

Văn hóa Nhật Bản đã xuất hiện ở Việt Nam khá lâu và ngày càng phát triển trong những năm gần đây. Có thời gian chúng ta thường xuyên bắt gặp các bạn trẻ nhảy điệu múa Yosakoi của người Nhật trên những tuyến phố hay lễ hội. Kiến trúc Nhật Bản cũng được rất nhiều người Việt Nam ưa chuộng và đón nhận.

dieu-nhay-yosakoi-nhat-ban

Điệu nhảy Yosakoi vực dậy tinh thần của người Nhật Bản

Người Nhật nổi tiếng với những đức tính được cả thế giới nể phục như kỷ luật cao, tính giữ gìn truyền thống, ý thức tập thể tốt. Những điều đó cũng gắn liền với những nét đẹp về kiến trúc, truyền thống của đất nước mặt trời mọc. Nét văn hóa của Nhật Bản rất ít bị pha trộn vì truyền thống được Nhật Bản ví như linh hồn của quốc gia.

Văn hóa ít bị pha trộn

Đây có lẽ là điều dễ nhận thấy nhất, mặc dù Nhật Bản trước năm 1945 từng bị ảnh hưởng bởi chiến tranh nhưng những nét đẹp về văn hóa của họ cho đến hiện nay vẫn được bảo tồn. Những căn nhà cửa giấy với mái ngói đặc trưng, lễ hội hoa Anh Đào, những bộ kimono, cá Koi, cổng Torii, trà đạo, nhạc Noh, gốm xứ luôn là những nét đặc trưng cho đến xã hội hiện đại ngày nay.

bup-be-nhat

Búp bê Nhật Bản

Gần gũi với thiên nhiên.

Tổ tiên của người Nhật Bản sống trong tự nhiên và họ không bao giờ làm trái lại điều đó. Người Nhật Bản quan niệm rằng sức mạnh của tự nhiên lớn hơn con người rất nhiều. Chính vì vậy mặc dù Nhật Bản là đất nước phát triển rất nhanh thuộc hàng top của thế giới nhưng vẫn không đi trái lại điều này. Khi sử dụng vật liệu tự nhiên họ luôn giữ lại sự thuần túy nhất có thể của vật liệu, những thứ không cần thiết sẽ không được sử dụng.

Sản phẩm của người Nhật luôn chú trọng sự đơn giản nên luôn toát lên vẻ đẹp chân thật, gần gũi.

van-hoa-tra-dao

Văn hóa trà đạo

Tinh thần võ sĩ đạo.

Đất nước Nhật Bản chịu rất nhiều tổn thất ở quá khứ vì chiến tranh cùng sự tàn phá khắc nghiệt của thiên nhiên nhưng với tinh thần thượng võ cao và ý chí kiên cường, Nhật Bản đã trở thành một cường quốc có sức phát triển nhanh hàng đầu khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục.

Người Nhật đã rèn cho mình ý trí bền vững trong công việc, nghị lực trong cuộc sống, quyết tâm đạt được mục tiêu, điều này được kế thừa từ tinh thần thượng võ của cha ông.

tinh-than-vo-si-dao

Tinh thần võ sĩ đạo của người Nhật Bản vẫn được kế thừa đến xã hội hiện đại

Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam

Với cộng đồng người yêu mến văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam đang ngày càng lớn mạnh và phát triển, việc tìm kiếm cho mình một không gian sống chuẩn Nhật là rất khó. Mới đây vào ngày 24/10/2020, tập đoàn Samty Corp chuyên kinh doanh, cho thuê, quy hoạch và thiết kế bất động sản top đầu Nhật Bản đặt trụ sở tại Osaka với hơn 40 năm kinh nghiệm đã ký kết hợp đồng với tập đoàn Vinhomes.

samty-corp-ky-ket-vinhomes

Lễ ký kết hợp đồng của Samty Corp với Vinhomes ngày 24/12/2020

Samty Corp chính thức mua lại và phát triển một phân khu thuộc đại dự án Vinhomes Smart City theo phong cách thiết kế Nhật Bản đặc trưng. Cụ thể phân khu này sẽ có cái tên chính thức là The Sakura - loài hoa Anh Đào đại diện cho phẩm chất tốt đẹp và khí phách hiên ngang của người Nhật Bản.

Mọi tiện ích trong phân khu sẽ được đích tay chính những nghệ nhân Nhật Bản thiết kế và đây sẽ là phân khu đầu tiên tại Vinhomes Smart City có vườn nhật nội khu. Với diện tích gần 3ha, The Sakura hoàn toàn có thể xây dựng công viên nhật bản cho riêng mình với:

  • Hồ cá Koi
  • Cổng trời Torii
  • Vườn cây phong cách Nhật Bản
  • Chòi nghỉ ngắm cảnh phong cách Nhật Bản
  • Cây hoa Anh Đào

vuon-nhat-The-sakura-vinhomes-smart-city

Hình ảnh minh họa vườn nhật.

Vốn dĩ phong cách kiến trúc của người Nhật được nhiều người ưa chuộng bởi sự gần gũi và cảm giác dễ chịu, yên bình mà nó mang lại. Tư tưởng chủ đạo của phong cách kiến trúc Nhật Bản chính là sự tôn trọng và cố gắng giữ nguyên bản chất tự nhiên của mọi vật, từ chất liệu, màu sắc cho đến kết cấu không gian. Nguyên tắc chú trọng sự đơn giản, mọi vật liệu không cần thiết sẽ không được đưa vào thiết kế giúp toát lên vẻ đẹp chân thật. Từ đó sẽ mang đến không gian thư thái, tĩnh lặng đặc biệt chỉ có tại phân khu The Sakura.

The Sakura được định vị trở thành không gian sống lý tưởng cho cộng đồng người yêu mến văn hóa Nhật Bản đang ngày một đông đảo tại Việt Nam.

Thông tin chi tiết có thể xem ngay bên dưới:
The Sakura - Vinhomes Smart City


Bài viết khác

Phân khu nào có tiện ích xanh nhất đại đô thị thông minh đầu tiên tại Việt Nam?

Phân khu Sapphire 1 là một trong những phân khu ra mắt đầu tiên của đại đô thị, hiện nay phân khu này đã bàn giao căn hộ tới cư dân từ tháng 12/2022